Tagged Under: , ,

60s cho một chiến dịch marketing

Share
Làm kinh doanh không thể thiếu Marketing. Nhưng với túi tiền có hạn thì các công ty, doanh nghiệp khó có thể triển khai những chiến dịch rầm rộ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách xây dựng chiến dịch Marketing chỉ 60s với ngân sách có hạn.

0:60 - Phát huy những ưu thế bán hàng của DN
Trước hết, xác định thế mạnh, ưu điểm nổi bật của DN, những điểm khiến doanh nghiệp của bạn có sức thu hút hơn so với đối thủ, những điểm khiến khách hàng ghi nhớ,… Xác định rõ đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới, đồng thời có thể tiếp cận và xây dựng cơ sở khách hàng tiềm năng thông qua những kênh nào?
0:48 - Xây dựng hình ảnh đáng nhớ cho doanh nghiệp
Nội dung của một chiến dịch marketing chính là VCR – visibility (có thể nhìn thấy), consistency (sự nhất quán) và repetition (sự lặp lại). Điều này có nghĩa doanh nghiệp cần được công chúng  “nhìn thấy” theo một phương cách nhất quán và hình ảnh của doanh nghiệp phải được lặp đi lặp lại nhằm gây ấn tượng cho khách hàng, vì vậy sẽ là hợp lý nếu doanh nghiệp bỏ ra một khoản đầu tư cho việc thiết kế một logo thực sự ấn tượng, chuyên nghiệp, phù hợp với tiêu chí và lĩnh vực kinh doanh.
0:36 - Cho ra bộ tạp chí quảng cáo
Nếu như brochure thường được các doanh nghiệp mới tham gia thị trường sử dụng với mục đích quảng cáo, giới thiệu về lĩnh vực hoạt động, tiêu chí, cam kết kinh doanh,… thì các doanh nghiệp lâu năm hơn có thể sử dụng một bộ tạp chí quảng cáo chứa đựng nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như lịch sử doanh nghiệp, các thông cáo báo chí, danh mục sản phẩm, dịch vụ, lời giới thiệu của khách hàng về doanh nghiệp, các bức ảnh, bài báo về doanh nghiệp,v.v… Qua bộ tạp chí quảng cáo này, doanh nghiệp cũng có thể đăng tải chuyên mục Hỏi – Đáp giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, và rất có thể thông qua đây những thắc mắc thường ngày của khách hàng lại được giải đáp một cách hiệu quả, mà không cần phải qua một kênh liên lạc nào.
0:25 - Cải thiện hình ảnh.
Luôn cố gắng đem hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận với công chúng, cần phải nhắc lại rằng sự lặp lại chính là yếu tố khiến các doanh nghiệp được công chúng nhớ đến. Doanh nghiệp có thể xuất hiện bằng nhiều cách, thông qua các phương tiện khác nhau, như quảng cáo trên tivi, hay một mẩu tin trên báo, một đoạn phim về làm từ thiện trên Internet,…
0:15 - Xây dựng website quảng bá
Mục đích của việc tạo ra website là giúp cho khách hàng liên hệ và nắm được thông tin của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Ngày nay, một bộ phận lớn khách hàng ưa thích việc tìm kiếm thông tin trên mạng, vì thế hãy cung cấp địa chỉ trang web của doanh nghiệp trên các tài liệu quảng cáo, tiếp thị, nhờ vậy khách hàng sẽ tiện lợi hơn trong việc tra cứu thông tin - đặc biệt là những thông tin được đăng tải phù hợp với mục đích tìm hiểu của các khách hàng.
0:11 - Vận động sự ủng hộ từ phía khách hàng
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể vận động chính những khách hàng trung thành của mình để họ trở thành những “phát ngôn viên”, giới thiệu và khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới các khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng mục tiêu.
0:03 - Triển khai một chiến dịch Marketing đơn giản, rõ ràng
Hãy đặt ra mục tiêu cụ thể và  liệt kê chi tiết những công việc cần làm để đạt được mục tiêu đó, chẳng hạn như bạn đặt ra mục tiêu tăng doanh số bán hàng thêm 15% trong vòng 6 tháng, hãy vạch ra những bước đi, công việc, chương trình, cụ thể nhằm đạt được mục tiêu đó.

Thông tin tuyển dụng:

0 comments:

Post a Comment