Tagged Under: , ,

Quy trình 7 bước cho chiến dịch Marketing SMS

Share
SMS Marketing là 1 nhánh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ công nghệ di động ngày một đổi mới. . Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách triển khai chiến dịch SMS Marketing (không phải SPAM) với quy trình 7 bước.

Bước 1: Tạo ra chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
  • Để thu thập thông tin khách hàng. Bạn hãy tạo chương trình cho khách hàng đăng ký
  • Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.
Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
  • Quảng bá PR trên các kênh truyền thông, website, email…
  • Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận SMS
  • Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
  • Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.
Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign)
  • Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
  • Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..
Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
  • Chọn nhóm thuê bao khách hàng phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
  • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.
Bước 5: Tạo thông điệp
  • Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4.
  • Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
  • Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.
Bước 6: Gửi thông điệp
  • Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv…vv
  • Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
  • Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.
Bước 7: Đo lường & Đánh giá
  • Số tin gửi thành công
  • Số tin đến khách hàng
  • Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
  • Doanh số bán hàng. 

Tuyển dụng INET:
- viec lam ban thoi gian

0 comments:

Post a Comment