Tagged Under: , ,

Thủ thật xây dựng liên kết giúp tăng PR

Share

Việc cho thêm thuộc tính no-follow vào thẻ <a> để kiểm soát link sẽ che giấu được link đó khỏi sự ghi nhận của máy chủ tìm kiếm và giúp gia tăng thêm tỷ lệ chất lượng cho những link còn lại.

Trong SEO, những liên kết không chỉ là việc đơn thuần là chiếc cầu kết nối từ  Site A tới Site B, mà còn là chìa khóa cho các máy tìm kiếm đánh giá mức độ liên quan giữa hai site.
Với mỗi page, hàng ngày hàng giờ các search engine thả bọ tung tăng vào thu thập thông tin của những liên kết trên web page để xác định ba vấn đề:
1/ Page này “nói” về cái gì, 2/ Các site khác “nói” gì về page này, 3/ Thứ hạng của page này so với các page khác (pagerank)
Các webmaster phải ngồi tỷ mẩn quản lý những link ra ngoài của website mình. Một số link phải dùng no-follow để chặn không cho các máy tìm kiếm nhận biết sự liên quan (ví dụ link đến web đen), Link nào phải chú trọng để promotion cho site đó .v.v
Đôi khi, do sử dụng những link mặc định áp dụng trên toàn website (như ở sidebar, menu hay thanh ngang navigator bar), bạn phải chấp nhận những liên kết tới các site có nội dung ít liên quan đến chủ đề của page.
Kỷ nguyên mới của chế tác pagerank
Gần đây, chiến thuật của các chuyên gia SEO trở nên mất phương hướng khi Google đã thay đổi cách thức xử lý liên kết có dùng no-follow. Theo cách thức mới đề xuất, thì thay vì coi như liên kết có thẻ no-follow đó bị ẩn đi và chất lượng pagerank dồn cho các link bình thường khác thì hiện nay Google đã chia đều chất lượng pagerank cho các link và coi chúng là như nhau, dù có no-follow hay không.
Ví dụ: bạn có web page có pagerank 4 Bạn có 4 link ra ngoài tới 4 site khác nhau trong đó có 2 link dùng nofollow và 2 link không dùng (link bình thường). Trước kia những link không dùng no-follow sẽ được nhận giá trị pagerank là 2, thì bây giờ chúng chỉ được nhận giá trị 1 vì pagerank đã được chia đều cho cả 4 link.
Sự thay đổi này dẫn webmaster không còn có thể tập trung dồn pagerank cho 1 số link “hạt giống” được nữa mà bắt buộc phải chia sẻ pagerank đều cho tất cả các link ra ngoài.
Những giải pháp quảng bá web mà các dịch vụ SEO ở Việt Nam đang áp dụng hầu hết đều dựa vào số lượng backlinks hơn là chất lượng của nó. Khiến việc google đánh giá pagerank của các website này rất cao những đổi lại keywords ranking thì hoàn toàn không có. Vậy đâu là sai lầm khi đã từ lâu google và các search engine đã ngầm đánh giá lại giá trị của những liên kết được gắn thẻ no-follow ? Đã đến lúc các bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của những liên kết hướng về website của bạn hơn là số lượng của chúng.

Tuyển dụng INET: 

0 comments:

Post a Comment